Thursday, December 8, 2016

Pregnancy photo ideas | ถ่ายภาพกับเบบี๋ตอนอยู่ในพุงป่องๆ


ยู้ฮู!!!! โพสนี้ขอมอบแก่ว่าที่ขุ่นพ่อขุ่นแม่ทุกท่านค่า... วันนี้มาม๊ามาแชร์ไอเดียภาพถ่ายของมาม๊าและเจ้าเด็กน้อย ตั้งแต่มาม๊ารู้ว่ามีนางดิ้นดุ๊กดิ๊กอยู่ในท้องจวบจนถึงตอนนี้ที่แทบจะอุ้มนางไม่ไหวซะแล้ว <3

เพราะการถ่ายภาพก็เหมือนการรหยุดเวลาไว้ในรูป และช่วงเวลาตลอดเกือบ 9 เดือนที่เราจะมีชีวิตน้อยๆอยู่ในพุงป่องๆก็คงเป็นช่วงเวลาแสนวิเศษและน่าตื่นเต้นสำหรับว่าที่คุณพ่อคุณแม่อยู่ไม่น้อย ดังนั้นอย่าพลาดที่จะเก็บภาพความประทับใจนี้ไว้ และหากคุณพ่อคุณแม่อยากจะถ่ายภาพกับเจ้าตัวน้อยเก็บไว้ดูแล้วละก็.... อย่าได้รอช้า เพราะเมื่อย้อนกลับมาดูภาพนี้ "มันดีต่อใจ" จริงๆนะจ๊ะ



The timeline short

คุณป๋าถ่ายรูปพัฒนาการพุงน้อยๆของขุ่นแม่ตั้งแต่เริ่มตั้งท้องจนกระทั่งคลอด และเอารูปทั้งหมดมาเรียงกันเป็น Timeline short ว๊าวว... เมื่อเห็นเจ้าตัวเล็กของเราค่อยๆเติบโตขึ้นเรื่อยๆ มันช่างน่าชื่นใจจริงๆน้าาาา <3



ขุ่นแม่คนไหนอยากถ่ายภาพแบบนี้ มาม๊าแนะนำว่ามีสิ่งที่ต้องเตรียมนั่นคือ
  • สถานที่ มาม๊าเลือกถ่ายรูปตรงมุมใดมุมหนึ่งของบ้านที่ดูเรียบๆ ที่คิดว่าเราจะไม่เปลี่ยนแปลงมันบ่อยๆ เช่น เลือก background เป็นผนังสีขาวเรียบๆ เพราะคิดเอาว่าเมื่อเวลาผ่านไป แม้ว่าจะมีเหตุจำเป็น เช่น ปรับปรุงต่อเติมหรือจะย้ายบ้าน เราก็ยังคงหาผนังขาวๆแบบนี้ได้ไม่ยากนัก ทำให้รูปมีความต่อเนื่องไม่ขาดตอน
  • เสื้อผ้าหน้าผม เลือกเสื้อผ้าแบบเรียบๆ ทรงผม makeup แบบเรียบง่าย จะได้ดูกลมกลืนกันไปตลอด
  • กล้องถ่ายรูปและขาตั้งกล้อง หรือจะเป็นมือถือก็ได้นะ


Status update

อีกหนึ่งไอเดียสำหรับการนับวันรอเจ้าตัวเล็ก ใกล้จะได้เห็นหน้าเบบี๋แล้ว มาอัพเดทสเตตัสของพุงมามี๊กันหน่อย ฮึบๆ รอ loading หน่อยน้าาา :3



Mommy alone



ช่วงเวลาตั้งท้องเป็นช่วงเวลาที่สวยงามที่สุดช่วงเวลาหนึ่งจริงไหมคะ ขุ่นพ่อขุ่นแม่อย่าลืมเก็บภาพความอบอุ่นสวยงามแบบนี้เอาไว้ แล้วมาแบ่งให้มาม๊าดูบ้างนะจ๊ะ <3 <3

No comments:

Post a Comment