Sunday, December 18, 2016

Let's go to the Zoo!!! | ตามเด็กน้อยมาเที่ยวซาฟารีเวิลด์กัน

ลมหนาวมาแล้วว ฟิ้วๆๆ อากาศดีๆแบบนี้แม้สมัยวัยรุ่นเราจะต้องไปขึ้นดอย
แต่วัยแม่อย่างเราแล้ววว.... จะมีอะไรเหมาะกว่าการไปเที่ยวสวนสัตว์จริงมั๊ยๆ :D

วันนี้เด็กน้อยจะพาเที่ยว ซาฟารีเวิลด์ (Safari World) กันค่ะท่านผู้ชม
และนี่ถือเป็นครั้งแรกของการไปเที่ยวสวนสัตว์เปิดของเด็กน้อย มาม๊า และป๋า วู้ววตื่นเต้นจริง !!!



มาดูข้อมูลกันซักเล็กน้อย ซาฟารีเวิลด์เป็นสวนสัตว์เปิดขนาดใหญ่ แบ่งพื้นที่ให้เราเข้าชมเป็น 2 ส่วน คือ
  • ซาฟารีปาร์ค (Safari Park) เป็นสวนสัตว์เปิดให้เราได้นั่งรถชมชีวิตความเป็นอยู่ของเหล่าสัตว์ป่าตามธรรมชาติ โดยรถส่วนตัวหรือรถบริการพร้อมผู้บรรยายของซาฟารีเวิลด์ก็ได้ เหล่าน้องนางสัตว์ป่าที่จะได้ชมในโซนนี้ เช่น ม้าลาย อูฐ กวาง ยีราฟ นก เสือ หมี ฯลฯ 
ดูจากแผนที่ด้านล่างคือโซนสีเขียวๆรอบนอกนะจ๊ะ เราขับรถวนทางซ้ายดูน้องสัตว์กันหนึ่งรอบใช้เวลาประมาณ 20-30 นาที แล้วนำรถมาจอดที่ลานจอดรถซึ่งอยู่ตรงมุมขวาล่างของแผนที่ จากนั้นก็เดินเข้าสู่โซนถัดไปได้เล้ย
  • มารีนปาร์ค (Marine Park) ดูจากชื่อน่าจะเป็นสวนน้ำ แต่โซนนี้เป็นส่วนจัดแสดงโชว์ของทั้งสัตว์บกและสัตว์น้ำเลยนะ ^^" ในตารางแสดงโชว์ด้านล่างที่บ้านเราเล็งไว้ว่าต้องไปดู เช่น อุรังอุตังโชว์ สิงโตทะเลโชว์ ช้างโชว์ โลมาโชว์ และการแสดงโชว์ของนก รวมถึงส่วนที่ให้เราเดินเข้าไปชมน้องสัตว์ทั้งหลาย และมีโซนพิเศษให้เราเข้าไปให้อาหารสัตว์อย่างใกล้ชิดได้ เช่น โซนยีราฟและ Mini zone บ้านของเจ้านกแก้ว
ดูจากแผนที่ด้านล่างมารีนปาร์คคือโซนสีส้มๆเหลืองๆตรงกลางแผนที่นะจ๊ะ ถึงจุดนี้วางแผนคำนวณเวลากันดีๆ จะได้ไม่พลาดโชว์หลายๆโชว์เพราะโซนจัดแสดงแต่ละโซนอยู่ค่อนข้างไกลกันพอสมควร

มาถึงปุ๊บซื้อบัตรก่อนนะจ๊ะตัวเทอ ซื้อตรงบริเวณช่องทางเข้าสวนสัตว์ได้เลย (ชำระเงินด้วยบัตรเครดิตได้ค่ะ บ้านนี้เด็กน้อยสูงยังไม่ถึง 100 cm เข้าชมฟรี เย่ๆ) จะได้รับ ตั๋วเข้าชม แผนที่ ตารางแสดงโชว์ และแผ่นพับประชาสัมพันธ์ของสวนสัตว์ซึ่งหายไปแล้ว - -" (โปรดมองข้ามความยับย่นของแผนที่ เพราะมันผ่านมือเจ้าเด็กจอมทำลายล้างทุกสิ่งอย่างบนโลกมา)  บ้านนี้มาสายหน่อยเลยวางแผนคร่าวๆว่า
  • ช่วงเช้าขับรถดูโซนซาฟารีพาร์คก่อน
  • 11.00 น. ดูโชว์สิงโตทะเล
  • 11.40 น. ดูน้องช้างโชว์
  • หลังจากนั้นพักทานข้าว ช่วงนี้รีบทำเวลากันหน่อยนะคะ เพราะต่อไปเราจะดูโลมาโชว์ ซึ่งประตูเปิดเวลา 13.00 น. รีบเข้าไปหน่อยจะได้เลือกที่นั่งดีๆ 
  • 13.45 น. ดูโลมาโชว์
  • หลังจากนั้นจะเดินดูน้องสัตว์นิดๆหน่อยๆ แล้วพุ่งตัวไปให้อาหารยีราฟกัน
  • 15.45 น. ดูอุรังอุตังโชว์
  • เก็บตกดูน้องสัตว์ทั้งหลาย เข้าไปให้อาหารน้องนกใน Mini World 


ซาฟารีพาร์ค (Safari Park)


เอาละถึงเวลาเที่ยวจริงๆแล้ว เปิดประตูกระโดดขึ้นรถแล้วมุ่งไปโซนซาฟารีพาร์คกัน!!!!!!

(** หมายเหตุยาวๆ โซนนี้เป็นโซนสัตว์ป่า ดังนั้นห้ามลงจากรถ ห้ามเปิดหน้าต่างรถด้วยนะคะ มาม๊าเห็นหลายบ้านเปิดหน้าต่างออกมาถ่ายรูปกัน อยากให้คุณพ่อคุณแม่เคารพกฎกติกาของสถานที่กันด้วยเนอะ จะได้เป็นตัวอย่างที่ดีให้กับเด็กๆของเรา และที่สำคัญเป็นเรื่องของความปลอดภัย ปฏิบัติตามกฎของสวนสัตว์เค้าจะได้ไม่มีเหตุการณ์ที่ทำให้ต้องมาเสียใจกันทีหลังนะจ๊ะๆ)

เข้าประตูมาเจอกับเหล่าพี่ม้าลาย ลุงอูฐที่มายืนจ้องซะใกล้กระจกรถของหนูเลย นกกระจอกเทศ ฝูงยีราฟ กวาง กระทิง แรด เยอะแยะมากมายจำได้ไม่หมด และเหล่านกมาลาบู นกกาบบัวที่บินและเดินกันเต็มถนน ณ ที่นี้เราได้รับแจ้งว่า พี่สัตว์ทั้งหลายมีสิทธิพิเศษบนถนนนะคะ ค่อยๆขับและระมัดระวังเจ้าบ้านทั้งหลายด้วยน้า



หลังจากนั้นจะผ่านประตูไฟฟ้าเข้าไปในโซนของพี่เสือกันค่ะ เจอพี่เสือสองตัวนอนต้อนรับตรงทางเข้า และมีโชวฟีดดิ้งตอน 10 โมงตรงเป๊ะ เรามาสายไปหน่อยพี่เสือหม่ำเสร็จพอดีเลยอะ พอหม่ำเสร็จพี่เสือเดินหนีกันไปหมด เลยอดเห็นพี่เสือใกล้ๆเลย T^T



หลังจากโซนพี่เสือจะเข้าไปโซนน้องนกยูง ซึ่งก็ไม่ค่อยมีอะไรให้ดูเท่าไหร่เลยอะ เราเลยดูแบบผ่านๆเร็วหน่อยนึงเพื่อเข้าไปมารีนปาร์คดูโชว์แรกกัน


มารีนปาร์ค (Marine Park)


เวลคัม ทู มารีนปาร์ค!!! รีบเดินจ้ำกันนิดเพื่อไปหาน้องสิงโตทะเลโชว์ ระยะทางของบ้านน้องเค้าไกลจากทางเข้าพอสมควรเลยนะ เดินดูกันแบบผ่านๆก่อนละกัน ค่อยมาเก็บตกทีหลัง

มาดู โชว์สิงโตทะเล (Sea Lion Show) กันค่า เป็นโชว์แรกของเราเนื่องจากมาไม่ทันดูอุรังอุตังโชว์จึงเก็บไว้ดูเป็นโชว์สุดท้ายเลยแล้วกัน บรรดาพี่ๆสิงโตทะเลโชว์เล่นห่วง เล่นบอล เดินบนถัง และอีกหลายอย่างจบโชว์เรียกรอยยิ้มและเสียงปรบมือได้เกรียวกราวเลยทีเดียว





ดูโชว์สิงโตทะเลแล้วรีบเดินไปหาพี่ช้างกันเลยนะคะ
มาค่ะๆพี่ๆซุปตาร์เค้ามารอต้อนรับเราแล้ว พบกับ พี่ช้างโชว์ (Elephant Show) <3
เหล่าพี่ช้างตัวโตโชว์ความสามารถกันมากมาย ทั้งเตะบอล ชู๊ทบาสเก็ตบอล วาดภาพ ไต่ลวด โชว์นวดอีกตังหาก โชว์นี้ดีงามมาม๊าและเด็กน้อยปรบมือให้รัวเลย แปะๆๆ :D

หลังโชว์สามารถลงไปถ่ายรูปอย่างใกล้ชิดกับพี่ๆเค้าได้ พร้อมกับขายภาพวาดฝีมือพี่ช้างตอนโชว์ หรือจะขี่ช้างก็ได้ แต่ราคาไม่น่ารักเอาซะเลย มาม๊ากับเด็กน้อยเลยขอถ่ายรูปกับพี่เค้าไกลๆแบบนี้ก็ได้ แหะๆ






โชว์ถัดมาที่พลาดไม่ได้และว่ากันว่าเป็นไฮไลท์ของที่นี่ คือ โลมาโชว์ (Dolphin Show)
ขอบอกว่านางน่ารักและว่ายน้ำเร็วปรู๊ดจนถ่ายภาพไม่ทัน มาม๊าเลยถ่ายคลิปแบบรัวๆ โชว์นี้เรียกเสียงฮือฮาดังกว่าทุกโชว์ จัดว่าเด็ดสมคำร่ำลือ เด็กน้อยอ้าปากค้างไปเล้ย




ขอคั่นรายการโดยการไปให้อาหาร ยีราฟ ที่เราเห็นไกลๆตอนขับรถดูในโซนซาฟารีพาร์คกันเถอะ!! ทางสวนสัตว์เค้าบอกว่าที่นี่มีฝูงยีราฟกว่า 200 ตัว ซึ่งถือว่าเยอะที่สุดในโลกเลยทีเดียว

เราสามารถซื้ออาหารไปป้อนพี่ๆเค้าใกล้ๆได้ในราคาถังละ 100 บาท ในถังมีมันเทศและกล้วยพร้อมไม้จิ้มมาให้ พวกพี่ๆยืนชูคอสลอนเลยเชียว ให้เท่าไหร่ก็ไม่อิ่ม ให้ช้ามีทำเสียงบ่นฮึ่มๆด้วยนะ ใจเย็นค่ะพี่ ^^"






มาถึงโชว์สุดท้ายของเรากันแล้ว อุรังอุตังโชว์ ซึ่งมีเวลาแสดงตรงกับโชว์ของน้องนก ทางแม่คิดว่าลูกน่าจะชอบอุรังอุตังมากกว่า เพราะแม่อยากดูอุรังอุตังมากกว่านก แหะๆ ^^"

ดูโชว์แล้วมาม๊าคิดว่าหากบ้านไหนมีเด็กเล็กขนาดเด็กน้อยของมาม๊า (2 ขวบนิดๆ) อุรังอุตังโชว์อาจจะไม่ค่อยเหมาะนะ เพราะมีมุกทะลึ่งตึงตังเยอะ ผู้ใหญ่ขำแต่เด็กน้อยยังไม่เข้าใจ บางช่วงที่อุรังอุตังทำท่าเตะพิธีกร เด็กน้อยพูดเบาๆว่า "อุรังอุตังแกล้ง ไม่ดีเลย" ^^"

แต่พอกลับมาถึงบ้าน นางกลับพูดถึงอุรังอุตังบ่อยที่สุด แถมทำท่าตีกลอง เต้น เล่นกีตาร์ ต่อยมวยแบบอุรังอุตังด้วย เจ้าอุรังอุตังจะน่ารักน่าหยิกขนาดไหน ขออัญเชิญไปดูคลิปเลยค่ะ ----> อุรังอุตังโชว์


กิจกรรมอีกอย่างที่ไม่ควรพลาดคือ การให้อาหารเจ้านกแก้วที่ Mini World โซนนี้สามารถให้อาการนกแก้วแสนเชื่องได้แบบใกล้ชิดๆ บินมาเกาะบนมือ บนไหล่ บนหัวกันเลยทีเดียว แต่เราไปเย็นมากแล้ว เจ้านกแก้วอิ่มจนพุงป่อง ขนาดยื่นอาหารเข้าไปใกล้จนถึงปาก นางยังเมินเลยอ่ะ >,<



โอย เดินจนเมื่อยเท้า หมดวันสวนสัตว์ได้เวลาปิดพอดี แต่ก็ยังดูไม่ครบเลยยยยย
ตามความเห็นของมาม๊าคิดว่ายากมากที่จะเก็บโชว์ให้ครบทั้งหมดและเดินอ้อยอิ่งดูสัตว์ทั้งหมดได้ในวันเดียว แต่คงไม่มาซ้ำรอบสองแล้วล่ะ เพราะราคาบัตรนั้นแอบแรงอยู่ไม่น้อยถ้าจะให้คุ้มค่าควรจะต้องดูโชว์ด้วย และคิดว่าการจัดโซนแสดงมันเดินไกลไปน้าาา ป้าเมื่อย ป้าเหนื่อย ป้าต้องเดินวนไปเวียนมา ป้าแก่แล้วสงสารป้าด้วย T^T



แต่การมาเที่ยวซาฟารีเวิลด์เป็นครั้งแรกของบ้านเราในวันนี้โดยรวมๆแล้วมีเสน่ห์ ถือว่าโอเคมากๆเลยนะจ๊ะ เด็กน้อยได้พบกับสัตว์ที่เคยเห็นแต่ในหนังสือเลยตื่นตาตื่นใจมากๆ จุดนี้ลูกแฮปปี้ แม่ก็แฮปปี้ค่ะ <3

จบรีวิวท่องเที่ยวเพียงเท่านี้ หวังว่าจะเป็นประโยชน์สำหรับหนูน้อยที่วางแผนจะไปเที่ยวซาฟารีเวิลด์กันน้าาา
เลิฟๆ จากมาม๊าและเด็กน้อย ^^/

No comments:

Post a Comment